Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những lưu ý khi đi thuê nhà

Như các bạn đã biết, trước khi làm bất cứ việc gì thì việc chuẩn bị cũng là quan trọng nhất quyết định đến việc thành công của bạn. Việc thuê hay mua nhà cũng vậy. Đôi khi bạn cứ ngỡ thuê nhà thì đơn giản, nhưng mọi việc không như bạn nghĩ. Có thuê được nhà ưng ý thì cuộc sống cũng như công việc của bạn mới diễn ra thuận buồm xuôi gió được.

·          
1.      Lập một danh sách các quận/nơi/đường mà bạn thích thuê nhà ở đó
2.      Lập một danh sách một số tiện ích phù hợp với nhu cầu của bạn như gần trường học, siêu thị, bến xe, bệnh viện, khu giải trí, v.v…..
3.      Chốt giá thuê trong giới hạn của bạn và chú trọng vào giá đó.
4.      Để tìm kiếm một căn nhà lý tưởng, dễ dàng có thể liên hệ với nhà môi giới chuyên nghiệp để được tư vấn tốt nhất.
·          
1.      Bởi vì bạn có thể đang tìm và/hoặc đã đi xem một vài căn nhà, cách hay nhất là nên ghi lại những lợi điểm của mỗi căn nhà bạn thấy.
2.      Khi tìm được căn nhà bạn muốn thuê, bạn nên điền ngày vào mẫu đăng ký thường có những thông tin của bạn như: họ tên, địa chỉ hiện tại, điện thoại, nghề nghiệp, nơi làm việc, thu nhập mỗi tháng, v.v...hoặc cung cấp ngay cho Chủ nhà hoặc Nhà quản lý của họ nhưng thông tin trên.
3.      Đảm bảo rằng bạn đã đọc kỹ và hiểu Hợp đồng thuê nhà và hãy hỏi bất cứ điều gì bạn không hiểu, đừng ngại. Thêm nữa, luôn nhớ bạn phải có một bản Hợp đồng ngay sau khi ký.
4.      Thông thường, tại thời điểm ký Hợp đồng thuê nhà, bạn sẽ được yêu cầu thanh toán tiền đặt cọc và tiền thuê nhà tháng đầu tiên. Tiền đặt cọc thường sẽ từ 2 đến 4 tháng tiền thuê nhà, tùy vào căn nhà bạn thuê.
5.      Bước tiếp theo khi những việc trên đã thực hiện là "chuyển vào"
6.      Khi chuyển vào, Chủ nhà hoặc Nhà quản lý của họ sẽ yêu cầu bạn điền vào "Bản báo cáo tình trạng nhà và tài sản". Bản báo cáo này cho phép bạn ghi ra tình trạng căn nhà thuê và tài sản được cung cấp trong đó lúc bạn bắt đầu chuyển vào. Khi thời hạn thuê kết thúc, đây có thể sẽ là bằng chứng để việc trả nhà được dễ dàng và chứng minh căn nhà và các đồ dùng trong nhà được bạn giữ như lúc ban đầu.

Nói tóm lại, trước khi quyết định thuê nhà, bạn cần đưa cho mình nhiều sự lựa chọn, nhiều kênh thông tin để có thể chọn được một căn nhà tối ưu phù hợp với bạn và gia đình nhất, không những giải tỏa về mặt tâm lý mà việc thuê cũng diễn ra nhanh và dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét